โครงการหมู่บ้านธนากร 1 - บางกรวย

โครงการหมู่บ้านธนากร 1 - บางกรวย

     หลังจากที่ Greenerylandscape ได้พูดคุยกับทางเจ้าของบ้านในการปรับปรุงสวนใหม่ให้มีทั้งด้านความสวยงาม, ร่มรื่นด้านการใช้งาน Outdoor ในสวน รวมถึงด้านฟังก์ชั่นสำหรับงาน Service ทาง Greenerylandscape ก็ได้ออกแบบสวนให้แบบสวนมีความชัดเจนทั้งต้นไม้หลากหลายชนิดที่นำมาจัดสวน วัสดุสวน Texture ต่างๆเข้ามาใช้ให้การออกแบบจัดสวนมีมิติในมุมมองต่างๆ รวมถึงการนำแผ่นทางเดินที่มีอยู่เดิม, กระถางเก่าเข้ามาประยุกต์ใช้ การประดับตกแต่งต้นไม้เก่าให้มีชีวิตชีวามากขึ้น
     ในการรับจัดสวนบ้านหลังนี้ทางเจ้าของบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง อำนวยความสะดวกในการเตรียมพื้นที่จัดสวน การจัดสวนบ้านหลังนี้มีการปรับระดับดินเพิ่มขึ้นเพื่อให้การระบายน้ำทั้งในฤดูฝนและเมื่อเพิ่มปริมาณน้ำรดน้ำต้นไม้เนื่องจากพื้นที่ด้านข้างไม่มีบ่อพัก ท่อระบายน้ำ และมีการปรับ Slope ดินให้เป็นไปตามหลักการออกแบบจัดสวนอย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ ด้านต้นไม้ก็มีทั้งไม้ยืนต้นได้แก่ ล่ำซำ, กันเกรา, หมากเม่า, กระดิ่งนางฟ้า เป็นต้น ไม้ระดับกลางได้แก่ โมก, ไทรเกาหลี, ซิการ์, พวงทอง เป็นต้น ไม้ระดับต่ำได้แก่ หญ้าน้ำพุ, หญ้าเม็กซิโก, โกสนหลากหลายสายพันธุ์, เฟิร์นใบมะขาม, เบญจมาศเงิน, สนแซมทอง, ขาไก่ด่าง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจัดสวนสมุนไพรพื้นบ้านด้วย อาทิเช่น พริก, กะเพรา, โหระพา, มะเขือเปราะ เป็นต้น โดยใส่กระถางล้อมรอบด้วยใส่ขอบไม้หมอนรถไฟโรยหินเกล็ด มีการประดับต้นไม้เก่าให้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นโดยการแทรกสับปะรดสีพร้อมด้วยเคราฤาษีเมื่อมีสายลมพัดผ่านก็จะเกิดความพริ้วไหวอ่อนช้อยตามลีลาของธรรมชาติต้นไม้
     นอกจากนี้ยังมีการทำลานพักผ่อนโดยมีฉากแนวต้นไม้ เช่น ม่านต้นไม้ สำหรับนอนหลับพักผ่อน, อ่านหนังสือ หรือจัดงานสังสรรค์ปาร์ตี้เล็กๆก็สามารถทำได้ เป็นการจัดสวนโดยที่ออกแบบจัดสวนให้ครบทุกฟังก์ชั่นสร้างความร่มรื่น ร่มเย็น ความสงบ เติมเต็มการพักผ่อนคู่กับธรรมชาติ และเสริมสร้างระบบนิเวศให้สมบูรณ์ครบถ้วนอย่างแท้จริง ___

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้